หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Hồng Duy tỏa sáng khi về chơi tiền vệ trái

Cú đúp ngoạn mục của Nguyễn Phong Hồng Duy đã giúp U19 Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia. Và hoàn toàn chắc chắn khi khẳng định rằng tiền vệ cánh trái chính là vị trí sở trưởng tuyệt vời nhất có thể giúp Hồng Duy phát huy toàn bộ khả năng của mình.

Hồng Duy không chơi tốt như kì vọng

Trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á vừa qua, Hồng Duy bị xuống tinh thần sau tất cả. Ngoài việc không có được thể trạng tốt nhất, anh đã liên tiếp mắc sai lầm trong cả 3 trận gặp U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và cả U19 Trung Quốc.
Những lơ là trong việc phòng ngự dù không giỏi và quá tập trung vào tấn công của Hồng Duy trong khi cánh trái của U19 Việt Nam cần phải chơi thật cẩn trọng khiến cho đội tuyển liên tiếp phải đón nhận những bàn thua thực sự đáng trách từ chính cánh trái.
Hồng Duy  hiệu quả khi dâng cao tấn công nhưng lại hay mắc sai lầm ở khâu phòng ngự
Hồng Duy  hiệu quả khi dâng cao tấn công nhưng lại hay mắc sai lầm ở khâu phòng ngự
Nhìn nhận một cách công tâm, việc này cũng khó trách Hồng Duy khi anh sinh ra đã có một cái chân trái hơn người, và vị trí sở trường của anh lại chính là tiền vệ trái chứ chưa bao giờ là hậu vệ. Và ngay từ đầu, Hồng Duy vốn không phải là cầu thủ thi đậu vào học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Năm 2010, HLV Đinh Hồng Vinh của đội năng khiếu Gia Lai trong một chuyến đi tuyển thêm quân mới là người thu nạp Nguyễn Phong Hồng Duy tại Bình Phước.

Hồng Duy phát huy sở trường

Chỉ 1 năm ngắn ngủi luyện tập ở đội năng khiếu Gia Lai, Hồng Duy đã được HLV Guillaume Graechen “bốc” lên đội học viên cùng với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường … Dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, Hồng Duy phải làm quen với vị trí mới – hậu vệ cánh trái. Vị huấn luyện viên người Pháp đặc biệt thích những hậu vệ có khả năng phát động tấn công từ xa tốt. Và Hồng Duy được cho rằng có đủ tố chất để làm được điều đó.
Hồng Duy được kỳ vọng rất nhiều khi anh bộc lộ được những khả năng linh hoạt trên sân tập.
Hồng Duy được kỳ vọng rất nhiều khi anh bộc lộ được những khả năng linh hoạt trên sân tập.
Được đánh giá là một chân bóng có kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng, chàng cầu thủ quê gốc Bình Phước luôn làm rất tốt và gọn gàng mỗi lần tham gia tấn công. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của anh lại không được đánh giá cao. Chơi ở bên dưới, Nguyễn Phong Hồng Duy liên tục chuyền sai địa chỉ, không bọc lót khiến cho U19 Việt Nam thường xuyên nhận những bàn thua vô cùng đáng tiếc.
Đá ở vị trí tiền vệ cánh trái, Hồng Duy chẳng khác nào cá gặp nước, ghi ngay 2 bàn thắng giúp đội nhà chiến thắng.
Đá ở vị trí tiền vệ cánh trái, Hồng Duy chẳng khác nào cá gặp nước, ghi ngay 2 bàn thắng giúp đội nhà chiến thắng.
Đến giải U21 quốc tế lần này, HLV Guillaume Graechen đã quyết định trả Hồng Duy về đúng vị trí của anh- tiền vệ cánh trái. Đá thay cho anh phía dưới là đàn anh Lê Đức Lương, cầu thủ đã có bề dày kinh nghiệm chơi ở V.League.
Trở về đúng vị trí sở trường, chàng cầu thủ trẻ như cá gặp nước đã phát huy được hết những phẩm chất tốt nhất của mình để lập cú đúp giúp U19 HAGL giành chiến thắng quan trọng, mở ra cánh cửa vào bán kết giải U21 quốc tế năm nay.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น